Cách tự nhổ răng tại nhà: “Ý tưởng” hay nhưng đôi khi thật nguy hiểm

Nhiều người có ý định sẽ tự xử lý chiếc răng khi có trạng thái lung lay hay sâu lớn. Và từ đó cách tự nhổ răng tại nhà được áp dụng rất nhiều. Đây thực sự là một “ý tưởng” có vẻ rất thú vị nhưng lại tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm.

Những cách tự nhổ răng tại nhà được dân gian áp dụng

Theo dân gian, có nhiều cách để loại bỏ răng dễ dàng mà không gây nhiều đau đớn. Phương pháp này được sử dụng từ những nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm như sợi chỉ, đá lạnh, …

Dùng chỉ và nước muối ấm

Ở một số vùng dân tộc, họ sẽ dùng chỉ để cuốn vào răng. Sau đó dùng tay lung lay chiếc răng để răng dần dần rụng ra, bật chân răng lên.

Khi đã hoàn thành quá trình nhổ răng đơn giản này. Họ sẽ dùng nước muối ấm để súc miệng. Cuối cùng, đưa bông vào vết nhổ để cầm máu và ngậm trong miệng khoảng 30 phút.

Dùng chỉ để nhổ răng là một cách làm phổ biến.

Lấy tay lung lay dần chiếc răng

Cách tự nhổ răng đơn giản này được thực hiện rất nhiều. Với việc lung lay nhẹ và liên tục răng cho đến khi chiếc răng lỏng dần ra. Hoặc có thể đảo lưỡi suốt cả ngày để răng lung lay nhanh hơn và rụng.

Hãy nhớ vệ sinh tay thật sạch sẽ trước khi thực hiện cách này.

Dùng đá lạnh

Chúng ta khó có thể ngờ được đá lạnh cũng có thể dùng để nhổ răng tại nhà một cách dễ dàng. Theo dân gian, mọi người hãy ngậm viên đá nhiều lần, nhằm gây tê lên răng. Sau đó dùng tay hoặc vật dụng gì cứng để nhổ bật chiếc răng. Cách làm này giúp quá trình nhổ răng sẽ giảm đau tốt hơn.

Đá lạnh gây tê sẽ giúp bạn bớt đau đớn trong quá trình nhổ.

Sử dụng gel bôi tê nơi răng cần nhổ

Đây cũng là một cách nhằm gây tê lên chiếc răng cần nhổ. Gel này có chứa benzocaine, theo dân gian loại hỗn hợp này giúp nhổ răng không đau và hiệu quả nhanh chóng.

Trên đây là một vài phương pháp nhổ răng tại nhà theo dân gian. Kết quả sẽ phụ thuộc vào từng người và nhiều yếu tố khác nhau.

Có nên tìm hiểu và thực hiện nhổ răng tại nhà không?

Việc tìm hiểu và có kiến thức về nhổ răng tại nhà là hoàn toàn cần thiết. Khi nắm rõ về vấn đề này bạn sẽ có phương án chăm sóc răng miệng của mình tốt hơn. Bên cạnh đó, khi hiểu được nhổ răng tại nhà có lợi và bất lợi như thế nào. Bạn sẽ có căn cứ để xử lý các tình trạng về răng đúng đắn. Nhằm đảm bảo tốt nhất cho bản thân.

Từ những phân tích ở trên. Cách tự nhổ răng tại nhà có thể được thực hiện bằng các biện pháp dân gian.

Tuy nhiên, cách làm này lại không có gì đảm bảo rằng sau khi nhổ răng, người bệnh không bị biến chứng. Chưa kể những dụng cụ để nhổ răng lại không được xử lý vệ sinh cẩn thận. Nên rất dễ gây nhiễm trùng. Cụ thể như:

  • Người bệnh sẽ đau hơn khi thực hiện nhổ răng tại nhà: Với những trường hợp răng còn bám chắc vào xương và lợi. Nhổ răng không dùng thuốc tê sẽ gây đau hơn.
  • Tai biến dễ xảy ra: Ví dụ bệnh nhân sẽ có khả năng bị chấn thương, rách lợi lớn. Hoặc chảy máu nhiều không thể cầm máu được.
  • Vết thương lớn, tốn nhiều thời gian để lành thương: Điều này xảy ra khi những cách tự nhổ răng không thể kiểm soát được lực tác động. Khiến khu vực này bị thương lớn. Ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sinh hoạt của người bệnh.

Vì vậy, theo các chuyên gia việc nhổ răng tại nhà là không nên thực hiện. Bạn nên đến tại cơ sở nha khoa để được nhổ răng sẽ tốt hơn rất nhiều.

Nha khoa ASOKA – sự lựa chọn hàng đầu cho người muốn nhổ răng

Nếu có ý định nhổ răng, cách tốt nhất là bạn hãy đến tại cơ sở nha khoa để được khám và thực hiện. Bởi với công nghệ hiện đại, bác sĩ có kinh nghiệm và chuyên môn cao, thì việc nhổ răng rất dễ dàng.

Các dụng cụ nhổ răng được đảm bảo vô trùng. Giúp bệnh nhân nhổ răng hạn chế được tối đa chấn thương. Những biến chứng sau nhổ rất khó xảy ra khi nha sĩ dùng phác đồ điều trị đúng đắn. Tại nha khoa quốc tế Phú Hòa hiện đang áp dụng nhiều phương pháp nhổ răng hiện đại như sử dụng máy siêu âm Piezotome giúp vết thương mau lành và sau khi nhổ sẽ không bị đau nhiều.

Hơn nữa, khi có bất thường hay có các bệnh lý không thể nhổ răng. Nha sĩ sẽ đưa ra lời khuyên hữu ích cho bạn. Khi bị chảy máu sau nhổ, nha sĩ cũng sẽ dùng cách cầm máu chuẩn xác để giúp bạn an tâm và hạn chế mất máu tối đa.

Ngoài ra, bạn còn được nha sĩ tư vấn việc trồng lại răng và hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng sao cho phù hợp sau khi nhổ răng nữa.

Thay vì dùng những cách tự nhổ răng có khả năng cao gây bất trắc hay chậm lành thương. Bạn hãy đến tại nha khoa quốc tế ASOKA – một địa chỉ tin cậy và uy tín để nhổ răng. Quá trình nhổ răng tại đây sẽ không đau, không bị nhiễm trùng. Thời gian diễn ra nhanh chóng nên sẽ thuận lợi hơn cho bạn rất nhiều.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0949148686